LÂM NGHIỆP 41B
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

LÂM NGHIỆP 41B

Chào Mừng Bạn Tham Gia Vào Diễn Đàn Lớp Lâm Nghiệp41B...
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Top posters
Dragon_Fr
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
Anhtuyet
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
phphap1411
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
shock
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
beljeve128
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
Quảng_Nam
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
HueXua
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
ngocbeonhuheo
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
vydang
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
BOM
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_lcapKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Voting_barKỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Vote_rcap 
Latest topics
» Bước đầu đánh giá hiện trạng Rừng ngập mặn Việt Nam
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby minhnhattm 21/3/2012, 7:46 pm

» Mail của các thầy cô trong khoa
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby vydang 9/2/2012, 10:55 pm

» Ai có tài liệu cây sao đen cho mình với
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby Dragon_Fr 26/12/2011, 8:24 pm

» Phân biệt cách sử dụng các từ: TRUST & BELIEVE
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 26/11/2011, 9:06 am

» Quản lý dự án phát triển cho cao học lâm nghiệp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 25/11/2011, 9:10 pm

» Phần mềm đánh giá đất lâm nghiệp foles
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 25/11/2011, 9:08 pm

» Bài giảng đa dạng sinh học
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 25/11/2011, 9:02 pm

» Quảng Trị: Lâm tặc đánh trọng thương 3 kiểm lâm
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 24/11/2011, 3:12 pm

» Năm 2012 dự kiến khai thác 200.000 m3 gỗ rừng tự nhiên
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 24/11/2011, 3:06 pm

» ĐIỀU TRA NGHIÊN CỨU KIẾN THỨC BẢN ĐỊA VỀ QUẢN LÝ, PHÁT TRIỂN TN RỪNG
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 23/11/2011, 4:59 am

» Một số nét cơ bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Trôm
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 23/11/2011, 4:37 am

» Bí quyết nghe tiếng Anh
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 23/11/2011, 4:23 am

» Trọn bộ tài liệu luyện thi IELTS
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 20/11/2011, 7:58 pm

» Tài liệu quản lý đất lâm nghiệp cho cao học
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 20/11/2011, 3:07 pm

» Quản lý đất lâm nghiệp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 15/11/2011, 5:12 pm

» Love paradise - Kelly Chen
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 14/11/2011, 11:44 am

» I lay my love on you-Westlife
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 14/11/2011, 11:33 am

» Love To Be Loved By You - Marc Terenzi
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 14/11/2011, 11:23 am

» Quang cao that la sang tao.
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 14/11/2011, 11:17 am

» Những hình ảnh cười ra nước mắt của Viet nam [ Bản Gốc ]
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 14/11/2011, 11:04 am

» Quy tắc PERMA cân bằng cuộc sống
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 14/11/2011, 10:45 am

» Xử lý thống kê bằng excel
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 11/11/2011, 4:12 pm

» Taylor Swift - You Belong With Me
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 10/11/2011, 1:20 pm

» Từ điển lâm nghiệp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby akp1131 28/10/2011, 11:10 pm

» Giáo trình chọn giống cây trồng
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby Dragon_Fr 25/10/2011, 8:59 pm

» cần trợ dúp(vấn đề forum)
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby Dragon_Fr 17/10/2011, 11:24 pm

» Themes đen trong suốt cực cá tính cho windows 7
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby shock 7/10/2011, 7:20 pm

» thời cơ trong công tác quản lý bảo vệ rừng
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby tocnaumoitramem 18/9/2011, 8:22 pm

» Vườn đá độc đáo ở Ấn Độ
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby Anhtuyet 15/9/2011, 8:50 am

» Chào mừng các bạn đến với diển đàn >VNTOM< Diển Đàn Giải Trí Đa Năng:
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby Anhtuyet 5/9/2011, 7:46 pm

» boi sim dt
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby nguyenhuuhoang 22/8/2011, 5:43 pm

» http://www.tochucnhansu2.com/t5589-topic#12565
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby vominhson 17/8/2011, 1:23 pm

» Giới thiệu sử dụng host miễn phí
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby nguyenhuuhoang 28/7/2011, 1:26 pm

» Thông tin mới nhất về loài Voọc mông trắng tại Khu BTTN Vân Long
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby beljeve128 25/7/2011, 4:37 am

» Đề cương môn Quy hoạch và điều chế rừng
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby shock 11/7/2011, 12:05 pm

» Đề cương ôn tập môn phòng chống cháy rừng
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby hoangqlr 1/7/2011, 2:48 am

» Hướng dẫn Lập đề án bảo vệ môi trường
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby leminhk0 29/6/2011, 2:54 pm

» Tư vấn lập dự án đầu tư trang trại chăn nuôi
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby leminhk0 22/6/2011, 1:59 pm

» Bài giảng môn quy hoạch lâm nghiệp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby thienbinh 17/6/2011, 7:20 am

» Trai dại gái còn gái dại tiền
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby Mitdot 13/6/2011, 2:58 pm

» cnxhkh
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby nguyenhuuhoang 1/6/2011, 12:53 am

» Google không chỉ là máy tìm kiếm. Với một số cú pháp dò đơn giản, bạn
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby susilove 31/5/2011, 8:40 pm

» Bói vui với 32 từ đẹp nhất trong tiếng Anh !
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby boivui 26/5/2011, 4:51 pm

» NGHỆ THUẬT TẠO THIỆN CẢM TRONG GIAO TIẾP
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby thienbinh 19/5/2011, 12:14 am

» 7 lưu ý để làm việc hiệu quả
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby thienbinh 17/5/2011, 12:17 am

» những loài hoa đẹp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby shock 12/5/2011, 11:22 am

» Kinh nghiệm rang cơm thật "đỉnh"
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby pe' Thỏ 11/5/2011, 6:38 pm

» LOÀI HOA NÀO TƯỢNG TRƯNG CHO BẠN ^^
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby pe' Thỏ 11/5/2011, 6:28 pm

» "Đặc sản" tiếng Việt: CẢ XÓM THÈM
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby bemai2011 29/4/2011, 3:36 pm

» Tài liệu hướng dẫn sử dụng GPS:
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Emptyby thienbinh 22/4/2011, 9:12 am

♥ Lâm nghiệp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Empty21/3/2011, 5:01 pm by MarkChan
vắng quá =(( mn đi đâu hết dồi ~ lên núi cùng a P cả dồi à Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  967


Comments: 0
♥ Lâm nghiệp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Empty12/2/2011, 1:26 pm by Dragon_Fr
Tên miền mới lamnghiep41b.com

Comments: 0
♥ P Huynh
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Empty6/1/2011, 9:04 pm by MarkChan
P huynh Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  532906 Em need huynh giúp đỡ Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  16244







Comments: 0
♥ Lâm nghiệp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Empty3/1/2011, 8:40 pm by thuan_lamnghiep
vô lâm nghiệp là phải nhậu, đã là nhậu thì phải say, còn mà nếu không say không phải dân lâm nghiệp. Tôi yêu lâm nghiệp

Comments: 0
♥ Lâm nghiệp
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Empty2/1/2011, 6:17 am by Dragon_Fr
Một ngày mới

Comments: 0
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu

 

 Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả

Go down 
Tác giảThông điệp
beljeve128

beljeve128


Giới tính Giới tính : Nữ Tuổi Tuổi : 35
Posts Posts : 109
Points Points : 6216
Thanked Thanked : 30
Châm ngôn Châm ngôn : Đừng chờ đợi những gì bạn muốn mà hãy đi tìm kiếm chúng.


:
:

Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Empty
Bài gửiTiêu đề: Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả    Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả  Empty26/3/2011, 7:02 am

Quản lý thời gian làm việc hiệu quả

Hãy thử tưởng tượng một nhân viên chúi mũi từ sáng đến chiều viết3-4 cái tin hoặc biên tập 20-25 cái tin, có thể được chừng 50% chấtlượng cao, nhưng một xếp giỏi không bao giờ “cưng” loại nhân viên chỉcần cù như ông này.
Những người quản lý thời gian hiệu quả sẽ có tư duy rành mạch hơn, rõràng hơn, họ là những người sáng tạo hơn và làm việc tốt hơn. Chắc chắnnhư thế! Và rõ ràng là họ sẽ có nhiều thời gian hơn để đào sâu nghiêncứu những vấn đề chuyên ngành, hay đơn giản là làm những công việcriêng.
Thay đổi thói quen bây giờ cũng chưa muộn. Và cũng chẳng khó khăn gì. Dưới đây là vài điểm để tham khảo

1. Làm việc một cách có tổ chức. Sắp đặt bàn làm việc gọn gàng với hệ thống hồ sơ, tài liệu riêng khoa học, có lịch công tác chính cho cả khoảng thời gian dài với các công việc cụ thể hàng ngày , và đừng quên một cái... sọt rác ở bên cạnh. Có thể sử dụng một số chương trình trong máy tính để quản lý công việc, sành điệu một tý thì chơi PDA gắn theo người (điện thoại di động thì không ghi đủ). Dọn sạch bàn làm việc mỗi ngày bằng cách ghi lại các nhiệm vụ phải làm sắp tới (cùng các thông tin quan trọng) vào lịch biểu trong máy tính. Đánh dấu những công việc ưu tiên hoặc vứt bỏ những giấy tờ không cần dùng. Có thể ghi chú thêm thông tin trên những sticker nhỏ dán trước mặt nhưng nhớ là các mẩu giấy này ngoài việc khiến cho bàn làm việc trông không đẹp mắt còn có thể bị bay đi mất.

2. Lên kế hoạch trước. Để đến đầu giờ sáng mới lên kế hoạch trong ngày là quá muộn. Hãy sắp xếp việc thật cụ thể từ chiều hôm trước. Hãy tách riêng các công việc và xác định rõ việc nào nên làm ngay hôm sau, việc nào nên làm trước trong tuần này, việc nào có thể để lại. Đương nhiên, danh sách các công việc có thể thay đổi hàng ngày vì phát sinh thêm việc mới.

3. Xác định ưu tiên. Sắp xếp thời gian mỗi ngày để giải quyết các công việc ưu tiên và cũng cần linh hoạt dành đủ thời gian cho những việc bất ngờ xảy ra. Hãy học cách nói “không” với những việc không phải là ưu tiên.

4. Biết rõ khi nào mình làm việc hiệu quả nhất. Nếu thấy mình làm việc vào buổi sáng là hiệu quả nhất, tại sao lại không đưa những công việc quan trọng vào buổi sáng? Những thời gian không phải là “đỉnh” thì dành để làm những công việc mang tính chất thường nhật, kém hấp dẫn hơn. Cũng có người thấy họ chỉ viết lách hiệu quả trong không gian yên tĩnh vào lúc... nửa đêm. Cũng không phải thói quen xấu nhưng sẽ bất lợi vì nếu muốn hỏi han, điện thoại thì chỉ có cách chờ đến sáng hôm sau.

5. Đừng quên những việc nhỏ, nhưng tập trung chúng lại. Chớ để cho các việc nhỏ trôi đi, tốt nhất là dành 30 phút mỗi ngày cho các công việc này. Nhưng đừng để phải mất công nhiều lần chạy đi chạy lại ra máy photocopy, và dành các cuộc điện thoại để một lần nhấc máy gọi luôn thể.


6. Chia nhỏ. Quản lý các dự án lớn bằng cách chia thành các phần nhỏ và dễ quản lý hơn. Không ai dám tự nhận mình là “chuyên gia giải quyết chuyện lớn” và cũng không có người nào thuộc loại chỉ để làm chuyện nhỏ. Đừng choáng ngợp trước những dự án đồ sộ, hãy tách thành các tiểu dự án và sẽ thấy công việc đơn giản hơn.

7. Tập cho mình tính kỷ luật. Thay vì thường xuyên kéo lê cả đống việc, cần xác định hạn chót để hoàn thành từng công việc. Một mẹo nhỏ là nếu cần hoàn tất một việc vào 5h chiều thứ Năm thì hãy bắt mình kết thúc vào lúc 12h trưa. Nên giải quyết các việc khó trước, sau đó tha hồ... dạo chơi.

8. Vất vả khi cần thiết, về sớm khi hết việc. Làm việc hì hục quanh năm ngày tháng không có gì đáng khen. Khi công việc quá nhiều thì có thể làm việc thâu đêm nhưng nếu thấy mình đã thực sự hoàn tất công việc thì cứ “thiên nhiên” mà đi về sớm một chút. Về sớm khi đã hết việc không phải là lỗi.
Sau khi đã làm tốt những bước trên đây thì có thể thực hiện các bước tiếp theo đây, đảm bảo rằng “cả nhà ta” có thể quản lý hữu hiệu quỹ thời gian của mình, và chỉ cần một khoảng thời gian hợp lý vẫn có thể đạt chất lượng công việc cao.

Các bước tiếp theo:

1. Dừng lại và suy nghĩ. Sau khi được giao viết về một chủ đề nào đó, hãy dừng lại một chút để xem đâu là cách tốt nhất để tiếp cận các nguồn tin và lấy được những thông tin “đắt” nhất. Có thể xuất phát chậm hơn đồng nghiệp các báo khác một chút nhưng tóm được nguồn tin tốt thì lại thành nhanh chân hơn, chứ cứ ào đi bất kể nơi nào mà gõ cửa xin tin thì... xin lỗi.

2. Xác định rõ ưu tiên. Lập một danh sách những việc cần làm để viết bài đó. Xác định ưu tiên trong danh sách về mức độ khó khăn và bắt đầu bằng công việc khó khăn nhất. Học cách xác định vấn đề nào là quan trọng để tập trung nhiều thời gian hơn, và cần phải mạnh dạn bỏ những vấn đề vụn, không cần thiết để bài đỡ rườm ra, bản thân cũng đỡ mất thời gian chạy loăng quăng.

3. Ghi rõ từng vấn đề cần câu trả lời. Phát triển một chiến lược rõ ràng với những câu hỏi quan trọng. Tin tức ở đây là gì, bối cảnh ra sao, ảnh hưởng thế nào và khía cạnh cong người của câu chuyện là gì?

4. Ghi lại ngay những suy nghĩ của mình. Nên có một cuốn sổ nhỏ trong túi. Nghĩ ra cái gì thì ghi lại ngay.

5. Gọi điện cho nguồn tin vào buổi sáng. Lý do rất đơn giản: có khả năng sẽ nhận được phúc đáp vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều. Nếu có thông tin ngay thì khỏi phải nói – tin xong sớm, nghỉ sớm.

6. Dành thời gian để trao đổi. Hãy trao đổi về cách thức làm việc của mình với một biên tập viên có kinh nghiệm. Họ có thể giúp đi đúng hướng, đỡ mất công chạy quanh.

Quản lý công việc quá bận rộn này để có thời gian tập trung vào các giá trị và ưu tiên khác trong cuộc sống không phải là việc đơn giản. Cần có thời gian để bỏ những thói quen xấu và thử những thói quen tốt hơn

Chúc bạn May Mắn

Sưu tầm : kynang.edu.vn
Về Đầu Trang Go down
 
Kỹ năng quản lý thời gian làm việc hiệu quả
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Làm việc bán thời gian qua mạng tại nhà
» Làm việc bán thời gian qua mạng tại nhà
» 7 lưu ý để làm việc hiệu quả
» kỹ năng làm việc nhóm
» thời cơ trong công tác quản lý bảo vệ rừng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
LÂM NGHIỆP 41B :: GÓC HỌC TẬP :: Chia sẽ kiến thức-kinh nghiệm học tập-
Chuyển đến